Có rất rất nhiều thương hiệu chăm sóc xe trên thế giới, đặc biệt là tại các nước phát triển và dĩ nhiên chất lượng cũng phải có sự khác biệt. Tuy nhiên, có thể kể tên các thương hiệu nổi tiếng như:
Tùy thuộc và gói dịch vụ cũng như tình trạng xe mà trung tâm chăm sóc xe sẽ tư vấn và đề xuất khoảng thời gian thi công phù hợp nhất.
Hầu hết các điểm rửa xe tự phát, rửa xe tại cây xăng vẫn theo lối tư duy cũ, chỉ đơn thuần là công việc rửa sạch chiếc xe chứ không hề quan tâm đến việc bảo vệ chiếc xe. Bên cạnh đó, tay nghề kỹ thuật viên cũng rất thấp, họ không có kiến thức về kỹ thuật chăm sóc xe Detailing và không được đào tạo bài bản. Chính vì thế, bạn chỉ nên rửa hay chăm sóc chiếc xe của mình tại những Trung tâm chăm sóc xe Detailing có uy tín với kỹ thuật viên được đào tạo, có chứng chỉ Certified Installer.
Có nhiều mảng dịch vụ chăm sóc xe Detailing, nên với mỗi mảng, chúng tôi khuyến khích khách hàng chăm sóc xe của mình theo chu kỳ sau đây:
- Rửa xe: 01 tuần/ 01 lần. Nhiều hơn nếu thường xuyên đi đường bẩn và trời mưa.
- Vệ sinh khoang máy: từ 01~03 tháng nếu bạn sử dụng xe thường xuyên hay gửi xe tại các bãi giữ xe, lâu hơn nếu ít sử dụng. Nếu khoang máy xe thường xuyên bị chuột vào thì phải kiểm tra thường xuyên.
- Vệ sinh nội thất: từ 01~03 tháng nếu sử dụng xe thường xuyên, thường ăn trong xe hay đi trong mùa mưa. Tùy vào việc giữ vệ sinh nội thất của chủ xe.
- Tẩy bề mặt – Đánh bóng nhanh: mỗi 06 tháng/ 01 lần.
- Bôi Wax: Tùy chất lượng Wax, trung bình khoảng 01 tháng/ 01 lần nếu sử dụng xe thường xuyên.
- Bôi Sealent: Tùy chất lượng Sealent, trung bình khoảng 03 tháng~06 tháng/ 01 lần.
- Bảo vệ bề mặt sơn lâu dài: Phủ Ceramic hoặc dán phim PPF, bảo vệ bề mặt sơn từ 01~05 năm.
Chúng tôi khuyến khích khách hàng chọn những cơ sở chăm sóc xe Detailing với các kỹ thuật viên được cấp chứng chỉ Certified Installer của các trung tâm đào tạo có uy tín. Các kỹ thuật viên này được đào tạo bài bản sẽ hiểu tình trạng xe của khách như thế nào và chọn giải pháp phù hợp. Vừa tiết kiệm thời gian, chi phí lại vừa an toàn hơn cho xe.
Ngoài ra, các cơ sở này cũng có các quy trình cho từng dịch vụ rõ ràng, đảm bảo chất lượng dịch vụ cao cũng như an toàn tối đa cho xe của bạn.
Việc sử dụng hàng ngày sẽ làm xe nhanh bẩn, các chi tiết nhanh cũ hơn. Chính vì thế, để kéo dài tuổi thọ cũng như bảo vệ khối tài sản giá trị lớn của bạn. Làm chăm sóc xe Detailing là một việc cần thiết.
Dịch vụ chăm sóc xe Detailing chăm sóc chiếc xe của bạn từng chi tiết nhỏ nhất, từ đó công sức và thời gian bỏ ra cũng nhiều hơn hẳn so với các điểm chăm sóc xe tự phát khác.
Bên cạnh đó, chăm sóc xe Detailing đích thực luôn sử dụng những sản phẩm, hóa chất an toàn cho xe của bạn. Chính vì thế, giá thành cũng cao hơn hẳn so với các sản phẩm chất lượng thấp mà các điểm chăm sóc xe tự phát sử dụng.
Duy trì giá trị: Làm dịch vụ chăm sóc xe Detailing sẽ giúp cho xe luôn duy trì được vẻ đẹp như mới cả trong lẫn ngoài xe. Từ đó giữ nguyên được giá trị của chiếc xe – một trong những tài sản có giá trị rất cao của người Việt. Chính vì thế tăng giá trị bán lại của chiếc xe.
Bảo vệ sức khỏe: Làm chăm sóc xe Detailing cũng sẽ làm sạch được môi trường bên trong xe, có không khí trong lành, thơm mát sẽ giúp bạn luôn có một hành trình sảng khoái và ai cũng muốn được ngồi trên chiếc xe của bạn.
Khẳng định bản thân: Chiếc xe là hình ảnh của người chủ, chiếc xe luôn bóng đẹp sẽ giúp bạn luôn tự tin và tự hào khi gặp bạn bè hay đối tác kinh doanh. Từ đó chứng tỏ bạn là người biết trân trọng những tài sản có giá trị.
Mảng dịch vụ: Mô hình chăm sóc xe Detailing hoàn toàn khác với mô hình Garage truyền thống. Garage truyền thống đa phần thiên về dịch vụ sửa chữa máy, làm đồng sơn và có thêm mảng đánh bóng hay còn gọi là đánh pad, đánh cà na là một phần trong mảng dịch vụ của Detailing. Trong khi, chăm sóc xe Detailing chỉ chuyên các dịch vụ vệ sinh, làm đẹp cho chiếc xe mà không có mảng sửa chữa hay đồng sơn. Các sản phẩm chăm sóc xe Detailing sử dụng có chất lượng cao hơn hẳn cũng như an toàn và bảo vệ bề mặt sơn tốt hơn so với Garage truyền thống.
Nhận diện: các Workshop của chăm sóc xe Detailing hiện nay cũng được thiết kế đẹp mắt hơn so với mô hình Workshop của Garage truyền thống. Điều này giúp phù hợp hơn tính chất loại hình kinh doanh Detailing, ngoài ra nó còn thể hiện được cá tính và đẳng cấp của Workdshop đó.
Trên thực tế tại các nước phát triển, Detailing không chỉ được ứng dụng cho xe ô tô mà còn cả trên thuyền, cano hay thậm chí là máy bay. Nghĩa là khái niệm Detailing rộng hơn Car Care hay Car Spa. Tại Việt Nam, do đặc thù kinh tế và thị trường, Detailing đang được mặc định là dịch vụ cho xe ô tô. Khái niệm chăm sóc xe Detailing du nhập vào Việt Nam sau Car Care hay Car Spa. Tuy nhiên, nhìn chung có thể xem các khái niệm này có ý nghĩa gần như nhau tại thị trường Việt Nam.
Xem thêm:
Tại thị trường Việt Nam các cơ sở kinh doanh Detailing thường kết hợp thêm nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, nhìn chung ngành chăm sóc xe Detailing gồm các dịch vụ chính sau:
Detailing ở các nước phát triển là một ngành được đào tạo bài bản, có cả trường Đại học Detailing. Tuy nhiên, tại Việt Nam khái niệm này mới đang dần trở nên phổ biến. Hiện tại, chỉ có